DU LỊCH TRONG NƯỚC BỊ ẢNH HƯỞNG CỦA CORONA NHƯ THẾ NÀO?

Dịp Tết vừa xong mọi người chuẩn bị quay trở lại với công việc hằng ngày nhưng đột ngột bị trì trệ bởi một dịch bệnh xuất phát từ Vũ Hán thuộc Trung Quốc. Không chỉ bị ảnh hưởng về hàng hóa nông sản không xuất đi được. Mà ngành du lịch trong nước cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt là Đà Nẵng. Bởi nơi đây du khách Trung Quốc đến hàng năm là rất lớn. Không chỉ du lịch ngắn hạn mà còn có những sang để nghĩ dưỡng. Khi bệnh bùng phát thì người Trung Quốc quay về đất nước của họ. Khiến Đà Nẵng bổng chỗ vắng hoe. Chỉ còn lại những người dân bản địa. Đột ngột mất đi lượng khách lớn như vậy thì kinh tế của họ cũng như đất nước mình sẽ tụt dốc như thế nào? Cùng tìm hiểu nha.

ĐÀ NẴNG BỊ ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC:

Không phải việc của chúng ta khiển trách Đà Nẵng đã cho người Trung Quốc cư trú số lương trong khi dich bệnh đang buungf phát. Mà hãy bình tĩnh thực hiện những động tác có ích để phòng dịch. Người dân ở đây cũng đã và đang phòng chống dịch rất tốt. Và đã ngăn chặn được mầm bệnh ở đây.

Theo những ngày qua thì dịch bệnh về hô hấp do chủng có tên gọi là Covid-19 thì một số ngành đã bị ảnh hưởng. Hoạt động dường như bị chặn lại. Từ công nghiệp, đến xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa về nông nghiệp đến ngay cả dịch vụ cũng bị ảnh hưởng. Nông nghiệp bị ảnh hưởng lớ làm cho thương lỗ hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó thì ngành du lịch cũng không kém. Đây là hai ngành bị ảnh hưởng của corona lớn nhất. Như vậy thì không phải thắc mắc tại sao Đà Nẵng lại ảnh hưởng nhiều như vậy. Vì ngành du lịch đối với nơi đây được coi là chủ yếu. Nhờ ns mà cuộc sống người dân nơi đây ổn định hơn.

Du Lich Trong Nuoc Bi Anh Huong Boi Corona Nhu The Nao

ĐÀ NẴNG BỊ ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC:

Đối với các đơn vị lữ hành thì cụ thể như khách du lịch giảm từ 10 đến 50%. Và còn tùy thuộc vào từng thị trường. Đối với khách du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á mức giảm sẽ là 20 đến 30%. Từ đó dẫn tới việc đặt phòng du lịch cũng giảm số phần trăm cùng kỳ.

Tại các điểm đến cho du khách tham quan cũng giảm. mức giảm tận 30 đến 40%. Người không có thì việc các phương tiện đưa đón khách đi dạo cũng giảm theo. Một số doanh nghiệp lao đao vì đang vay vốn của ngân hàng để kinh doanh. Hằng tháng phải trả tiền lời. Nhưng lượng khách giảm không có thu nhập gì cả. Dẫn đến việc bị thiệt hại về tài chính là rất lớn.

Không những khách nước ngoài giảm mà khách trong nước cũng giảm theo. Bởi mọi người lo sợ sẽ bị ảnh hưởng của Corona.

Du Lich Trong Nuoc Bi Anh Huong Boi Corona Nhu The Nao 5

ĐÀ NẴNG BỊ ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC:

Hầu hết các tour du lịch đều bị hủy. Cả hai chiều đều bị hủy như từ Trung Quốc đến Đà Nẵng và chuyến bay ngược lại. Để thay được tình thế khôi phục lại nèn kinh tế thì phương án duy nhất là không chế và kiểm soát được sự phát sinh của dịch bệnh. Trước tình hình như vậy thì các chủ doanh nghiệp cũng chủ động khai thác thị trường kinh doanh mới. Nhằm cứu vớt ngành du lịch của nước nhà.

Trong thời gian này có một số công ty du lịch vãn tiếp đón những đoàn khách khác nhưng với số lượng ít. Và khi họ tới đều được tiến hành làm các thủ tục kiểm tra dịch bệnh trước khi vào. Như làm sạch  tay, tuân thủ việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc với mọi người.

Các tuyến bay từ Đà Nẵng đến Trung Quốc và ngược lại là có tổng cộng 28 chuyến. Và hầu hết các tuyến bay đều đóng cửa. Việc dừng lưu thông như vậy đã gây ảnh hưởng đến số lượng du khách của quốc tế đến Đà Nẵng. Đồng thời cảng hàng không tại đây cũng thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh một cách rất nghiêm ngặt và riển khai rộng rãi.

Du Lich Trong Nuoc Bi Anh Huong Boi Corona Nhu The Nao 4

ĐÀ NẴNG BỊ ẢNH HƯỞNG TIÊU CỰC:

Trước vấn đề cấp bách trên thì bên phía Hiệp hội Du lịch của Đà Nẵng đã có đè xuất là nơi đây phải cập nhật tình hình dịch bệnh thường xuyên. Nhằm truyền đạt nó đến các doanh nghiệp du lịch cũng như cộng đồng nơi đây. Nhằm cùng nhau tương trợ để vượt thời điểm khó khăn này.

Bên cạnh việc tuyên truyền nhau ngăn ngừa ảnh hưởng của Corona thì phương án đề ra trước mắt là thực hiện những chính sách giảm giá. Như đối với các khách sạn thuê đất để kinh doanh thì sẽ được giảm. thời gian giảm được kéo dài trong 2 năm. Đối với vé dành cho việc tham quan ở các khu di tích do thành phố quản lý cúng được giảm. Hơn nữa vé máy bay đã được đặt cọc hay mua sẽ được hoàn lại đối với những nơi bị ảnh hưởng của Corona.

Mạng xã hội cũng có những trang đưa tin không chình thống về dịch bệnh. Đều này đã làm cho các nhân viên của một số công ty yêu cầu đình công. Họ sợ dịch bệnh sẽ lây lan. Mặc dù nơi đây đã được trang bị các thiết bị phòng bệnh như nước rửa tay. Với các nhận viên được cung cấp thêm vitamin C như nước cam hay viên sủi.

PHƯƠNG ÁN DÀNH CHO NGÀNH DU LỊCH:

Khi biết ảnh hưởng của Corona như vậy việc chúng ra cần làm không phải là cuống cuồng trách móc. Hay chửi bới người khác. Thì việc làm cần thiết nhất là cùng nhau hợp sức để đẩy lùi dịch ra xa. Có như vậy thì mới cải tiến được tình hình.

Trước mắt là sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông. Nhằm đính chính và loại bỏ những thông tin không chính thống. Vì hiện nay mạng xã hội có rất nhiều thông tin trái chiều. Làm cho khách du lịch bị hoang và lo sợ. Bên cạnh đó thì cần sự phối hợp của các doanh nghiệp nhằm hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất. Những thiệt hại cơ bản nhưng hủy phòng hay hủy chuyến bay.  Ngoài ra các doanh nghiệp phải phòng hờ thêm những gói kích cầu hay giảm giá. Với mục đích là kích cầu nhằm cứu vãng lượng khách đang bị tụt giảm.

Du Lich Trong Nuoc Bi Anh Huong Boi Corona Nhu The Nao 1

PHƯƠNG ÁN DÀNH CHO NGÀNH DU LỊCH:

Đối với khách nói tiếng trung thì không kì thị họ. Nên nhắc nhở họ thực hiện cách phòng chống dịch một cách nghiêm ngặt. Điều này sẽ giữ được hình ảnh và cách cư xử nhã nhặn của người dân nơi đây. Ấn tượng cũng sẽ được lưu mãi trong lòng du khách. Từ đây sẽ có khách hàng trung tành và tiềm năng.

Đà Nẵng không nên hoang mang trong lúc này. Chỉ cần công tác phòng dịch được chuẩn bị tốt. Thì đã có đủ cơ sở để nó Đà Nẵng hoàn toàn được an toàn. Không chỉ thực hiện không mà còn phải tuyên truyền được thông điệp với mọi người rằng đà nẵng đang an toàn và kiểm soát được dịch tốt. Doanh nghiệp du lịch cứ bình tĩnh việc trước mắt là xây dựng kế hoạch xúc tiến. tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng ở mức tốt nhất có thể.

Du Lich Trong Nuoc Bi Anh Huong Boi Corona Nhu The Nao 2

PHƯƠNG ÁN DÀNH CHO NGÀNH DU LỊCH:

Và cũng nên tìm kiếm một thị trường khách hàng mới. tìm thị trường mới thì cũng đồng nghĩa với việc cần phân khúc được nhóm khách hàng mới và có thu nhập cao hơn. Trong cái rủi sẽ có cái may. Vì thời gian này nguồn khách hàng sẽ được cơ cấu lại. Cũng cần phải nghiên cứu thêm các mô hình ở những nước ngoài. Để có thể phát triển được nền du lịch trong nước một cách bền vũng và minh bạch.

Du Lich Trong Nuoc Bi Anh Huong Boi Corona Nhu The Nao 3

PHƯƠNG ÁN DÀNH CHO NGÀNH DU LỊCH:

Trước mắt là tình hình dịch bệnh đang quay trở lại. Số người bị nhiễm bệnh tăng lên nhiều hơn trước. Khi nghe tin này mọ người rất hoang mang và thất vọng. Cứ tưởng dịch đã được đẩy lui. Mọi việc sắp trở lại bình thường như trước. Nhiều người đã tức giận và có những lời lẽ không hay. Thay vì chửi đó thì hãy tìm cách để giải quyết vấn đề này. điều quan trọng nhất bây giờ cùng nhau đồng lòng, hợp sức để hạn chế được việc dịch bệnh lây lan. Và cũng cứu giúp nền kinh tế thoát khỏi sự sup giảm. Tránh việc buôn bán của mọi người bị thiệt hại.